Những website như Facebook không chỉ giúp chủ doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với khách hàng của mình. Khi được sử dụng một cách thông minh, những nền tảng mạng xã hội này còn giúp tạo ra những tiềm năng to lớn cho doanh nghiệp, giúp giảm chi phí hoạt động và tăng tính cạnh tranh của công ty.
Nếu bạn hoặc doanh nghiệp của mình vẫn chưa sử dụng Facebook Chatbot , thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn của chính mình rồi đấy. Chatbot Facebook có thể giúp tự động hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng và các chiến lược marketing (chatbot marketing) để thu hút sự quan tâm, chú ý của cả khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng. Không những vậy, việc tạo, duy trì, và sử dụng các loại Chatbot cũng không hề khó miễn là bạn sử dụng đúng những công cụ cần thiết.
Vậy, Facebook Chatbot là gì? Và tại sao nó lại có thể tạo nên những tiềm năng lớn đến vậy? Hãy cùng Codon.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Bot Facebook là gì? Công dụng của Facebook Chatbot
Nội dung bài viết
1. Facebook Chatbot là gì?
2. Lợi ích của Facebook Chatbot
2.1. Tiếp cận đơn giản, sử dụng dễ dàng
2.2. Thân thiện với người dùng
Nội dung chi tiết
Nói một cách đơn giản, thì Facebook Chatbot (hay còn gọi là Box chat Facebook hoặc Bot Facebook) chính là một chương trình nhỏ, hoạt động bên trong một ứng dụng trò luyện lớn khác, trong trường hợp này, đó là Facebook Chatbot messenger. Sau khi được cài đặt, Facebook Chatbot có thể tự động tương tác với người dùng, cho phép khách truy cập website tiếp cận với một loạt các dịch vụ khác nhau.
Mặc dù trước đây bạn có thể chưa biết Chatbot có nghĩa là gì và nó hoạt động như thế nào, nhưng chắc hẳn bạn cũng đã có vài lần tương tác với nó khi hoạt động trực tuyến. Từ những chương trình trò chuyện được thiết kế nhằm phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng, đến chatbot trả lời câu hỏi thường gặp hay đề xuất sản phẩm, những đoạn mã nhỏ này ngày nay xuất hiện ở khắp nơi trên Internet. Hầu hết các công ty đều sử dụng chatbot để nâng cao lợi nhuận và phục vụ khách hàng tốt hơn.
Ngoài những thông tin ở trên, nếu muốn tìm hiểu thêm khái niệm Chatbot là gì, bạn có thể tìm hiểu tại bài đăng trên Wikipedia.
Mục đích và phạm vi sử dụng của Facebook Chatbot sẽ được quyết định dựa trên nhu cầu và trình độ của người tạo. Nó thường được sử dụng trong các dịch vụ chăm sóc khách hàng và được lập trình để nhận biết và đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi hoặc yêu cầu được nhiều người tìm kiếm.
Bot Facebook là gì? Giao diện Chatbot Facebook miễn phí
Facebook Chatbot cũng có thể được sử dụng trong các chiến lược tiếp thị để hỗ trợ nhân viên và tăng năng suất của họ trong suốt quá trình làm việc. Từ việc đề xuất những sản phẩm mới dựa trên các giao dịch mua bán trước đây, đến việc đưa ra gợi ý sản phẩm dựa trên tìm kiếm của người dùng, đây thực sự là một công cụ tiếp thị hữu ích đối với các công ty, dù là ở quy mô lớn hay nhỏ.
Một trong những điều tuyệt vời nhất khi nói tới Facebook bot là nó hoàn hảo tới mức nhiều khi người dùng không thể nhận ra rằng họ đang nói chuyện với một cái máy. Nó có thể trả lời câu hỏi, gợi ý sản phẩm và đề xuất giải pháp để giải quyết vấn đề. Đây cũng là lý do tại sao mà Bot Facebook ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực.
Không chỉ là kênh chat, tương tác với khách hàng, Facebook chatbox còn được sử dụng để lập danh sách khách hàng, hỗ trợ quảng cáo, tiếp thị lại trên Facebook hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu thủ thuật, mẹo sử dụng Facebook messenger để tạo danh sách email khách hàng, bạn có thể tham khảo tại đây.
Một đặc điểm của Chatbot hoặc các chương trình tương tự là chúng rất dễ sử dụng. Nhiều công ty cũng đã tự đưa ra các phần mềm riêng để hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng và đẩy mạnh hiệu quả tiếp thị; tuy nhiên, những ứng dụng này lại đòi hỏi phải có sự tương tác tích cực từ phía người dùng. Để sử dụng được, người dùng sẽ phải tìm kiếm, download, và học cách sử dụng. Mặc dù một số khách hàng luôn sẵn sàng làm như vậy, nhưng những người khác thì không. Thay vì học cách sử dụng, nhiều người sẽ lựa chọn giải pháp đơn giản hơn là tìm kiếm câu trả lời ở nơi khác.
Facebook Chatbot lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, tiện lợi hơn với cả khách hàng hiện tại và khách hàng trong tương lai. Thay vì phải tải ứng dụng và học cách sử dụng, bạn chỉ cần trò chuyện trực tiếp với bot, tạo một cuộc trò chuyện liền mạch, và gần như không khác mấy so với trò chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng thực tế.
Facebook chatbot gì? Tìm hiểu ông dụng của Chatbot Facebook cá nhân
Nhìn từ góc độ của khách hàng, trò chuyện với bot cũng tương tự như trò chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng hay nhân viên marketing vậy. Bạn chỉ cần gõ câu hỏi bằng ngôn ngữ thông thường, và Facebook Chatbot sẽ gửi trả câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm. Mọi công việc mã hóa và lập trình như diễn giải yêu cầu/câu hỏi, tìm kiếm câu trả lời trong cơ sở dữ liệu, cung cấp thông tin cho người dùng, .... đều được thực hiện một cách một cách kín đáo, bí mật.
Bổ sung Chatbot Facebook vào bộ công cụ tiếp thị sẽ mang lại ý nghĩa to lớn đối với bạn và cả doanh nghiệp, giúp tăng lợi nhuận một cách đáng kể. Việc tự động hóa các công việc tiếp thị là vô cùng quan trọng khi mà ngân sách của bạn còn hạn hẹp, bạn không thể đầu tư quá nhiều những vẫn muốn thu được lợi nhuận cao.
Những thông tin về khái niệm Facebook messenger Chatbot do Codon.vn cung cấp trên đây liệu có đủ thuyết phục với bạn? Nếu bạn vẫn còn đang nghi ngờ, thì hãy tự mình trải nghiệm Facebook Chatbot để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời của nó, và cũng để hiểu được lý do vì sao nó lại ngày càng trở nên phổ biến đến vậy nhé!
Không chỉ là công cụ tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, Facebook Remarketing cũng cung cấp những trải nghiệm liền mạch, tạo phản hồi và sở thích cho người dùng một cách tuyệt vời. Nếu muốn biết hiểu về Remarketing Facebook (tiếp thị lại trên Facebook), các bạn có thể tìm hiểu ở bài viết Remarketing Facebook là gì mà chúng tôi chia sẻ trước đó.