Facebook đã trở thành một trong những kênh bán hàng online phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Doanh nghiệp hay các nhà kinh doanh nhỏ lẻ đều coi mạng xã hội này như công cụ để nâng cao doanh số. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà cạnh tranh trên Facebook ngày càng khốc liệt.
Để không bị giảm tương tác, mọi người đều phải thường xuyên nghĩ cách viết và đăng bài trên Facebook. Thế nhưng, có những lối mòn trong cách tư duy, tiếp cận chủ đề viết, rất khó vượt qua, đặc biệt là với các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.
May mắn thay, với một số mẹo viết bài đăng Facebook dưới đây, bạn vẫn có thể tạo ra nội dung tuyệt vời thu hút người theo dõi, trong khi không cần chi quá nhiều tiền để quảng cáo hoặc thuê chuyên gia marketing chuyên nghiệp.
Mẹo, cách viết bài đăng Facebook cá nhân, Fanpage, Group bán hàng
Mở đầu bài viết bằng phương pháp đặt vấn đề và tìm kiếm lời khuyên là cách viết bài đăng trên Facebook hay, có hiệu quả tích cực cho việc bán hàng trên Facebook của bạn. Hầu hết mọi người thích trả lời các câu hỏi và đưa ra giải pháp để xử lý vấn đề. Một số cách mở đầu bài viết bạn có thể sử dụng là:
+ Bạn sẽ làm gì nếu........
+ Một trong những khán giả của chúng tôi có câu hỏi. Các bạn có thể giải đáp giúp hay không?
+ Chúng tôi cần đưa ra quyết định về sản phẩm / dịch vụ / chương trình, muốn lắng nghe ý kiến của các bạn.
Kiểu bài đăng này không chỉ thu hút nhiều lượt bình luận hơn mà còn giúp bạn có thêm thông tin, phản hồi, đánh giá từ người tiêu dùng và khách hàng tiềm năng, từ đó cung cấp cho bạn ý tưởng sáng tạo để chia sẻ nhiều hơn trên trang Facebook của mình.
Nếu muốn tìm hiểu thêm các mẹo, kỹ năng viết bài quảng cáo thu hút khách hàng, làm tăng CTR, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết chia sẻ cách viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn của Codon.vn.
Đặt vấn đề và đưa ra giải pháp, cách viết bài đăng lên Facebook hiệu quả từ các chuyên gia
Bạn đang tìm kiếm những giải pháp, cách viết bài đăng Facebook nhưng bí ý tưởng? Tổ chức các cuộc thi, minigame sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.
Có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tổ chức cuộc thi mà bạn có thể sử dụng và thông qua đó thu thập email của khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như 22 Social, Wishpond và ShortStack. Bạn cũng có thể chạy các cuộc thi ngay trên fanpage Facebook. Một số ý tưởng cuộc thi dành cho bạn:
+ Nhận xét để giành chiến thắng: Kêu gọi người hâm mộ của bạn trả lời câu hỏi hoặc viết cảm nhận về sản phẩm / dịch vụ, v.v.
+ Cuộc thi ảnh: Khán giả có thể gửi ảnh, sau đó kêu gọi bình luật, thích và chia sẻ để tăng tương tác.
Facebook liên tục cập nhật các tính năng mới, đặc biệt vận hành thuật toán tập trung vào những bài đăng có nội dung đặc sắc hoặc thúc đẩy tương tác, thay vì chú trọng các nguồn cấp tin tức như trước đây. Thay vì đăng bài bán hàng với thông điệp nhàm chán, bạn có thể tham khảo và sử dụng những cách viết bài đăng Facebook dưới đây:
+ Chia sẻ quan điểm về một chủ đề, xu hướng, hỏi ý kiến của khán giả.
+ Chia sẻ tin tức nóng hổi mà hầu hết khán giả có thể sẽ quan tâm
+ Trực tiếp hỏi ý kiến phản hồi hoặc suy nghĩ của khán giả thông qua lời kêu gọi hành động.
Viết bài đăng Facebook dựa theo "trend" trên MXH, cách viết bài đăng trên Facebook thu hút khán giả
Thăm dò và khảo sát không chỉ để tạo ra cuộc thảo luận mà còn giúp bạn đạt được những hiểu biết giá trị từ người theo dõi. Với Facebook, bạn chỉ cần vào phần đăng bài trên trang và chọn Tạo cuộc thăm dò từ các tùy chọn menu thả xuống. Bên cạnh ảnh hồ sơ của bạn, nhập câu hỏi bạn muốn hỏi mọi người. Tiếp theo, nhập các tùy chọn cho cuộc thăm dò của bạn. Thêm bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn vào bài viết của bạn, chọn thời gian kết thúc và nhấn đăng bài.
Ngoài ra, bạn có thể thực hiện khảo sát bằng một công cụ miễn phí như Google Forms hoặc Survey Monkey (miễn phí cho tối đa 100 phản hồi).
Một số cách viết bài đăng Facebook với dạng bài khảo sát, thăm dò mà bạn có thể sử dụng là:
+ Thử thách lớn nhất của bạn là gì?
+ Những sản phẩm bạn muốn chúng tôi cung cấp?
+ Các công cụ hoặc sản phẩm yêu thích của bạn là gì?
+ Vấn đề hàng đầu mà bạn hiện đang đấu tranh là gì?
Chạy một cuộc thăm dò, khảo sát, mẹo viết bài đăng Facebook hiệu quả cho doanh nghiệp, cá nhân bán hàng
Một cách viết bài đăng Facebook hiệu quả nữa mà bạn có thể sử dụng là tạo và quảng bá các sự kiện. Nếu phạm vi kinh doanh chủ yếu nằm trong phạm vi địa phương, bạn có thể tạo các sự kiện trên Facebook để thu hút nhiều khán giả hơn, tăng cường lượt tương tác. Các sự kiện trên Facebook mà bạn có thể thiết lập là:
+ Hội thảo
+ Hỏi đáp trực tiếp
+ Bán hàng trực tuyến
+ Give away, khuyến mãi, v.v.
Một chiến lược, cách viết bài đăng trên Facebook thu hút khác mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận nhiều khách hàng, tăng lượt theo dõi là chia sẻ video trực tiếp. (Nếu chưa hiểu rõ về khái niệm, cách livestream Facebook, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm Tại đây)
Theo Facebook, trung bình, các video trực tiếp có lượt tương tác cao gấp 6 lần so với video thông thường. Một số ý tưởng cho bạn:
+ Bán, giới thiệu sản phẩm hoặc hướng dẫn.
+ Hình ảnh hậu trường.
+ Cuộc thi trực tuyến / tặng quà.
+ Ra mắt sản phẩm.
Chia sẻ live streams, video trực tuyến, cách viết bài đăng lên Facebook nhiều tương tác
Hiện nay, trang Facebook của rất nhiều doanh nghiệp tràn ngập nội dung quảng cáo nhàm chán. Vì vậy, cách viết bài đăng Facebook khôn ngoan nên tập trung chia sẻ những câu chuyện thực, gần gũi trong cuộc sống thường ngày hoặc những khó khăn, hành trình đi lên của doanh nghiệp. Để được độc giả đánh giá cao, bạn có thể kể câu chuyện của riêng mình với nội dung:
+ Vì sao và bạn bắt đầu kinh doanh thế nào?
+ Sản phẩm đã giúp bạn khắc phục vấn đề ra sao?
+ Những giai thoại cá nhân để tăng sự hiểu biết của người dùng về bạn.
Có quá nhiều tiêu cực trên thế giới và trên Facebook, vì vậy, bạn nên tập trung khuyến khích và truyền cảm hứng cho khán giả bằng cách đăng các trích dẫn và hình ảnh lan truyền động lực. Bạn cũng không cần một nhà thiết kế để tạo ra những hình ảnh bắt mắt. Một số công cụ chỉnh sửa hình ảnh hiệu quả như Canva, Adobe Spark và Pic Collage sẽ hữu ích trong trường hợp này.
Chia sẻ những hình ảnh truyền cảm hứng, cách viết bài đăng trên Facebook hỗ trợ truyền thông bán hàng
Bên cạnh những ý tưởng, mẹo biên tập nội dung marketing Facebook ở trên, để có thể bán hàng trên Facebook hiệu quả, gia tăng đơn hàng, bạn cần nắm được các bí quyết thiết kế hình ảnh, chạy quảng cáo Facebook, tối ưu quảng cáo, giá thầu,... Xem thêm cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook, tiết kiệm chi phí quảng cáo tại đây
Trên đây, Codon.vn đã chia sẻ cho bạn một vài mẹo, cách viết bài đăng Facebook để thu hút khách hàng, tăng cường tương tác, gia tăng doanh số bán hàng. Hãy sử dụng những kiến thức này và áp dụng vào thực tế viết bài bán hàng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình. Chúc các bạn thành công.