Mẹo sử dụng Facebook Messenger để tạo danh sách email khách hàng

Mẹo sử dụng Facebook Messenger để tạo danh sách email khách hàng

Bạn có đang sử dụng fanpage Facebook để kinh doanh? Bạn có đang nỗ lực xây dựng một danh sách email của khách hàng tiềm năng để tiện giới thiệu, tiếp thị sản phẩm sau này? Nếu câu trả lời là có, bạn có thể sử dụng ngay tính năng chatbot của Facebook để tạo và mở rộng danh sách email khách hàng tiềm năng cho riêng mình.
 
Meo su dung Facebook Messenger de tao danh sach email khach hang
Mẹo sử dụng Facebook Messenger để tạo danh sách email khách hàng

I. Tại sao nên sử dụng Facebook chatbots để phát triển danh sách email

Hiện nay, khoảng hơn 1 tỷ người đang sử dụng Facebook, khiến mạng xã hội này trở thành một trong những kênh tiếp thị phổ biến và quan trọng nhất với doanh nghiệp hoặc người kinh doanh.
 
Nhiều người sẽ cho rằng, chỉ cần tăng like, tăng số người theo dõi trên fanpage Facebook, tăng tương tác, trao đổi với khách hàng và khách hàng tiềm năng qua Messenger là đủ. Tuy nhiên, theo cách đó, bạn sẽ phải tuân thủ điều khoản, quy tắc của Facebook, thậm chí gặp gián đoạn và rắc rối nếu chatbot Messenger bị lỗi. Vì vậy, thiết lập danh sách email vẫn là một lựa chọn quan trọng khác mà bạn có thể sử dụng để tạo cơ sở dữ liệu khách hàng của riêng mình. 
 
Nếu coi Facebook là kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng đơn hàng hiệu quả thì Facebook Messenger Bots cũng là công cụ liên hệ, chăm sóc khách hàng hữu ích mà bạn nên sử dụng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn khái niệm Facebook chatbots là gì, các tính năng của Facebook chatbots, bạn có thể xem thêm tại đây.
 
Meo su dung Facebook Messenger
 
Có nên sử dụng Facebook Messenger Bots để phát triển danh sách email khách hàng không?

II. Cách sử dụng Facebook Messenger Bots để phát triển danh sách email khách hàng

Khi thiết lập tính năng trả lời tự động cho Messenger, bạn nên chèn liên kết để thu hút khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như: "Cảm ơn tin nhắn của bạn. Nếu bạn cần thêm trợ giúp với xxx, hãy tải xuống hướng dẫn miễn phí của chúng tôi tại đây". Thông thường, khi họ tải hướng dẫn sẽ được yêu cầu điền một số thông tin cá nhân hoặc để lại cookie để bạn có thể theo dõi dễ dàng hơn.
 
Nếu bạn đã là một chuyên gia tiếp thị qua email, bạn có thể cảm thấy quen thuộc với mẹo sử dụng Facebook Messenger để tạo danh sách email khách hàng dưới đây. Thậm chí, ngay cả khi bạn chỉ mới bắt đầu bán hàng với Facebook và Messenger, bạn vẫn sẽ cảm thấy toàn bộ các bước quá trình này khá dễ quản lý. (Để tìm có nhiều thông tin hơn về Facebook Messenger, bạn đọc có thể tìm hiểu Tại đây)

Bước 1: Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các chiến lược hiệu quả

Bạn cần tạo ít nhất một hoặc nhiều hơn những nội dung hoặc món quà miễn phí để lôi kéo người theo dõi trên fanpage đăng ký vào danh sách email của bạn. Một số hình thức bạn có thể sử dụng bao gồm:
 
* Trắc nghiệm
 
Tạo một bài kiểm tra trắc nghiệm vui vẻ (liên quan đến tính cách cá nhân, v.v) hoặc để cung cấp thông tin hữu ích cho người theo dõi trên fanpage. Tuy nhiên, nếu muốn lấy địa chỉ email của họ, bạn hãy sử dụng file pdf với công cụ PDFescape cho phép điền kết quả trực tuyến. Khi người dùng Facebook kết thúc bài trắc nghiệm, họ sẽ được yêu cầu nhập địa chỉ email để nhận kết quả.
 
cach su dung Facebook Messenger
 
Sử dụng các bài đăng dạng trắc nghiệm, cách sử dụng Facebook messenger platform để thu thập thông tin khách hàng
* Sách điện tử hoặc hướng dẫn
 
Bạn có thể cung cấp file sách điện tử hoặc hướng dẫn về sản phẩm / dịch vụ / chủ đề trong tin nhắn Messenger mà khán giả của bạn thực sự quan tâm. Nó cũng có thể đơn giản là tài liệu pdf.
 
* Một khóa học nhỏ
 
Nếu đang băn khoăn không biết đâu là mẹo sử dụng Facebook Messenger để tạo danh sách email khách hàng tiềm năng thì tổ chức một khóa học nhỏ sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.  Bằng việc xây dựng một khóa học ngắn, ví dụ như dạy mọi người cách lập kế hoạch hoặc phát triển kỹ năng, v.v. Mỗi ngày, bạn hãy gửi cho họ bài học ngắn, cùng với một câu hỏi hoặc mục tiêu hành động, đề nghị họ nhanh chóng hoàn thành.
 
* Tạo danh sách tài nguyên
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xây dựng một danh sách tất cả các sản phẩm, công cụ hoặc trang web hàng đầu mà bạn đề xuất đối tượng của mình sử dụng rồi định dạng nó thành một hướng dẫn tham khảo. Hãy chắc chắn rằng trong tin nhắn tự động của bạn đã bao gồm liên kết cần thiết.
 
cach su dung Facebook platform
 
Thiết lập danh sách tài nguyên, cách sử dụng Facebook Messengere để thu thập địa chỉ mail trong Facebook messenger hiệu quả, tiết kiệm chi phí
 
* Tặng mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá
 
Nếu bạn không quan tâm đến việc tạo ra một sản phẩm thông tin miễn phí thì bạn có thể lựa chọn cung cấp cho mọi người mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá độc quyền, thậm chí là chương trình dùng thử miễn phí sản phẩm / dịch vụ. Tất nhiên, để nhận được lợi ích đó, khách hàng tiềm năng cần đăng ký địa chỉ email.
 
Khi muốn thu hút khách hàng, hãy nhớ rằng điều thực sự quan trọng là những gì bạn mang đến cho họ phải liên quan đến vấn đề mà họ quan tâm.

Bước 2. Thiết lập từ khóa

Sau khi đã có tài khoản Messenger của khách hàng và chuẩn bị các nội dung cho tin nhắn tự động, bạn cần chú ý thiết lập từ khoá nội dung. Chẳng hạn, nếu bạn cung cấp khoá học nuôi dạy trẻ và muốn gửi nội dung hướng dẫn đơn giản cho khách hàng, hãy đặt tên tài liệu của bạn là "Những phương pháp cơ bản để nuôi dạy con tích cực".

 
huong dan su dung Facebook messenger
Thiết lập từ khóa mục tiêu, mẹo sử dụng Facebook Messenger để tạo danh sách email khách hàng

Bước 3. Thiết lập trình tự

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể thiết lập trình tự lấy email khách hàng với Facebook chatbot như sau:
Khi ai đó nhắn tin cho fanpage Facebook của bạn, họ sẽ nhận được tin nhắn hỏi có muốn đăng ký hay không? Khi mọi người ở trong kênh này, bạn cung cấp nội dung giống như với những người đăng ký email.
 
Một nguyên tắc nhỏ là đừng quảng bá nội dung hoặc công cụ miễn phí quá 20% thời gian trò chuyện. Bên cạnh đó, ngoài tuỳ chọn đăng ký, hãy đảm bảo rằng bạn có cung cấp nút huỷ đăng ký, để khách hàng tiềm năng tự lựa chọn.
 
Trên đây, Codon.vn đã chia sẻ cho bạn trình tự các bước, cách sử dụng Facebook messenger để phát triển danh sách email khách hàng tiềm năng cho mình. Hy vọng bạn có thể sử dụng những thông tin trong bài viết này để phát triển chiến lược tiếp thị online hiệu quả cho mình. Chúc các bạn thành công.
 
Giống như Facebook messenger, Facebook chatbots, Hashtag cũng là tính năng hỗ trợ bán hàng trên Fanpage hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu thủ thuật sử dụng hashtag Facebook, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết cách sử dụng hashtag để bán hàng hiệu quả trên fanpage Facebook mà Codon.vn chia sẻ ở bài viết trước.
Bài liên quan