Bất kỳ người quản lý fanpage nào cũng muốn tăng tương tác thực tế, gắn kết nhiều khán giả trung thành hơn với trang của mình. Nội dung bài đăng quan trọng, nhưng rõ ràng, việc tạo nội dung thu hút không phải công việc đơn giản. Để làm được bạn cần có chiến thuật tăng tương tác tập trung, đạt hiệu quả cao.
Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn 5 cách tăng tương tác cho fanpage với người hâm mộ và cung cấp thông tin, tiếp thị, quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả.
Làm sao để tăng tương tác cho fanpage? Cách tăng tương tác trên fanpage hiệu quả
Sự tương tác của khán giả, người theo dõi đối với bài đăng trên fanpage Facebook có nghĩa là bài đăng đủ tác động họ. Thông thường, các bài đăng này tập trung tác động vào mặt cảm xúc, khiến họ có cảm giác muốn được tương tác, phản hồi. Đó cũng là trung tâm của marketing truyền thông xã hội. (Bạn đọc có thể tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích về tỷ lệ tương tác Tại đây)
Bản chất của con người là khi thấy phản ứng và bình luận của nhiều người trên một bài đăng, họ cũng sẽ cảm thấy tò mò và bị tác động nhiều hơn.
Đối với nhiều doanh nghiệp hoặc người kinh doanh cá nhân, mục tiêu cuối cùng mà họ muốn là chia sẻ bài đăng để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng nhiều hơn, tăng doanh số và nhận diện thương hiệu.
Vào năm 2018, Facebook đã công bố những thay đổi lớn đối với thuật toán nguồn cấp dữ liệu, ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và gia đình, tập trung vào thảo luận hoặc thông tin hữu ích. Quyết định này cũng đồng thời khiến tương tác của các trang Facebook giảm đáng kể, buộc mọi người phải tìm cách thay đổi nội dung.
Lúc này, cách tăng tương tác cho Fanpage hiệu quả là bạn cần tạo bài đăng thu hút bình luận dài hoặc khuyến khích tranh luận. Cũng vì vậy mà tính gắn kết và tương tác là trọng tâm cho chiến lược marketing thành công trên Facebook.
Tại sao phải tăng tương tác trên Facebook?
Facebook cung cấp các phân tích chuyên sâu về tất cả hoạt động trên trang Facebook trên tab "thông tin chi tiết trang". Bạn có thể sử dụng tính năng này để lập kế hoạch lịch trình đăng bài. Sau đó, cuộn thêm xuống dưới tab bài viết và xem lại để có thể:
+ Đăng liên tục (để luôn hiển thị trên dòng thời gian của khán giả và cho phép bạn tận dụng tối đa thuật toán).
+ Chia sẻ kết hợp nhiều loại nội dung khác nhau, cả về chủ đề và phương tiện.
+ Tiếp theo, phân tích các bài đăng gần đây của bạn để xem bài nào nhận được nhiều lượt tương tác nhất. Tập trung vào số lượng bình luận và chia sẻ nhận được vì những tương tác này sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến thuật toán Facebook cũng như kết quả chiến dịch marketing.
Nếu muốn đánh giá thông tin của mình sâu hơn, bạn có thể tải xuống dữ liệu của mình từ "Thông tin chi tiết" và nhập thông tin vào Excel, sau đó phân đoạn và phân tích thông tin đó.
Khuyến khích khán giả đặt câu hỏi là một cách tuyệt vời để thu hút sự tham gia và trả lời. Chiến thuật này hoạt động hiệu quả nhất khi bạn chỉ định một chủ đề cụ thể, đặt giới hạn thời gian và đề cập đến đáp án chính xác cuối cùng (có thể được cung cấp bởi chuyên gia, nhà cung cấp, v.v.). Ngoài ra, Bạn có thể chia sẻ câu trả lời trên trang của mình dưới dạng video, tài liệu hoặc Live Stream. (Xem thêm mẹo sử dụng live stream bán hàng hiệu quả trên Fanpage Facebook ở đây)
Lắng nghe ý kiến khách hàng, cách tăng tương tác cho fanpage miễn phí
Nếu tài nguyên cho phép, hãy xem xét việc chạy một phiên hỏi đáp thông thường để người theo dõi có thể hiểu hơn về thương hiệu trên cơ sở nhất quán. Điều này cũng sẽ giúp tăng tương tác và tính gắn kết cho trang.
Các bot Facebook Messenger là một trong những công cụ phổ biến nhất mà các doanh nghiệp hoặc người kinh doanh sử dụng để khuếch đại hiệu quả marketing Facebook.
Có rất nhiều giải pháp bot được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ, cho phép bạn cung cấp phản hồi tự động nếu khán giả để lại bình luận. Mẹo, các cách tăng tương tác fanpage này hoạt động tốt nếu bạn có một danh sách khách hàng tiềm năng trong Messenger. Bạn cũng có thể sử dụng nó để chia sẻ một đề nghị hoặc khảo sát và xây dựng danh sách hoàn thiện hơn. Khi công cụ bot đã được tạo, phiếu mua hàng sẽ được gửi đến hộp thư Messenger của những người nhận xét về bài đăng.
Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về khái niệm, tính năng của Facebook chat, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết Facebook chatbox là gì mà Codon.vn chia sẻ trước đây.
Chia sẻ thông tin khuyến mãi trong tin nhắn Messenger của khách hàng, cách tăng tương tác cho fanpage tốt nhất
Nếu đang băn khoăn không biết làm thế nào để tăng tương tác cho fanpage thì sử dụng biểu tượng cảm xúc trong bài đăng fanpage sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, những bài đăng bao gồm biểu tượng cảm xúc thường có tỷ lệ thích, bình luận và chia sẻ cao hơn so với những bài đăng thuần chữ. Sử dụng biểu tượng cảm xúc cũng giúp bạn mô tả doanh nghiệp của mình theo cách thân thiện hơn, và làm cho nội dung trở nên dễ nhớ hơn.
Tuy nhiên, không phải tất cả các biểu tượng cảm xúc đều như nhau, vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng những biểu tượng phù hợp.
Chia sẻ ảnh hoặc nội dung được khách hàng của bạn gửi lại cũng là cách tăng tương tác cho fanpage hiệu quả. Bạn có thể sử dụng cách này để thể hiện sự ủng hộ, tin tưởng của người dùng, đồng thời cho thấy bạn coi trọng khách hàng và đánh giá của họ như thế nào. Hãy nhớ xin phép trước khi xuất bản bài đăng. Cảm giác thiện chí có thểmang lại nhiều tương tác hơn.
Chia sẻ feedback của khách hàng, cách tăng lượt tương tác fanpage hiệu quả cao
Một cách tăng tương tác trên fanpage nhanh chóng, hiệu quả khác là gắn kết là tổ chức cuộc thi, chương trình tặng quà hoặc khuyến mãi. Cho dù chỉ là một cuộc thi ảnh bình thường, bạn cũng có thể thu về nhiều nội dung hữu ích do chính người dùng tạo.
Để bán hàng hiệu quả trên fanpage, bạn cần sở hữu những bí quyết viết bài quảng cáo hay, thu hút khách hàng và thường xuyên mở rộng chủ đề viết. Để nội dung bài viết không bị lặp lại, gây cảm giác nhàm chán, đơn điệu cho người dùng, bạn cần tham khảo các mẹo viết bài đăng Facebook cho doanh nghiệp và cá nhân nhỏ lẻ của Codon.vn.
Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những mẹo, cách tăng tương tác cho Fanpage, hỗ trợ tiếp cận khách hàng mục tiêu, quảng bá thương hiệu, cải thiện doanh số bán hàng. Hãy đọc kỹ nội dung của bài viết này và bổ sung vào kế hoạch kinh doanh trên Facebook của doanh nghiệp mình bạn nhé.