Bạn đã dành rất nhiều tiền chạy quảng cáo trên Facebook để thu hút khách hàng nhưng lại không thấy gia tăng đơn hàng, tăng doanh thu, mọi công sức dường như đổ sông, đổ bể? Tuy nhiên, bạn không phải là người duy nhất gặp phải vấn đề này. Theo Weebly, có tới 62% doanh nghiệp nhỏ cho rằng các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của họ không mang lại kết quả tốt đẹp. Họ đã mắc phải những lỗi gì?
Trong bài viết này, hãy cùng Codon.vn tìm hiểu những điều cần tránh khi Marketing Online trên Fanpage để cải thiện hiệu quả quảng cáo và tạo doanh số cao cho doanh nghiệp của mình nhé!
Những sai lầm cần tránh khi làm marketing Fanpage Facebook
Nội dung bài viết
1. Thiếu mục tiêu rõ ràng
2. Xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu
3. Sử dụng sai định dạng quảng cáo
4. Xóa quảng cáo
5. Chỉ tập trung bán hàng
6. Không có tuyên bố giá trị sản phẩm cụ thể
7. Chạy quá nhiều quảng cáo với một số vốn hạn hẹp
Nội dung chi tiết
Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong lập kế hoạch quảng cáo trên Facebook là phải xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ ban đầu; vì chỉ có như vậy, bạn mới có thể xác định được chiến lược phù hợp và hiệu quả nhất. Quảng cáo trên Facebook thường nhằm những mục tiêu như:
- Tăng traffic cho website
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi hoặc lượng khách hàng tiềm năng (Xem thêm về khái niệm, cách tính, các yếu tố đến tỷ lệ tiếp thị chuyển đổi tại đây)
- Thực hiện chương trình giảm giá để có doanh số tức thời
- ......
Hiểu rõ mục tiêu của mình sẽ giúp bạn đo lường chính xác hiệu quả của công tác marketing Fanpage Facebook. Và nếu như kết quả không đúng như mong đợi, bạn có thể tạm dừng hoặc chuyển sang thiết lập một kế hoạch quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.
Bên cạnh việc xác lập mục tiêu trước khi chạy quảng cáo Facebook, tham khảo những điều cần tránh khi Marketing Online trên Fanpage, để quảng cáo thành công, bạn cũng cần phải đảm bảo sự kết nối và tương tác hiệu quả với người xem. Nghiên cứu đối tượng khách hàng thật kỹ lưỡng và lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về các cách chạy quảng cáo Facebook, các bạn có thể tìm hiểu ở bài viết chia sẻ cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook màn Codon.vn chia sẻ trước đó.
Lỗi sai cần tránh khi Marketing Online Fanpage: Không xác lập rõ mục tiêu quảng cáo
Nếu đang muốn tìm hiểu những điều cần tránh khi Marketing Online trên Fanpage thì bạn không thể không xem xét tệp khách hàng của mình. Báo cáo đã chỉ ra rằng người dùng Facebook tạo ra 510.000 comment, đăng 136.000 bức ảnh và 293.000 dòng trạng thái mỗi phút. Cũng có tới 50 triệu trang doanh nghiệp khác nhau trên Facebook, và hầu hết trong số họ sử dụng quảng cáo Facebook để tìm kiếm khách hàng, tương tự như cách mà bạn đang làm.
Như vậy, nếu như không xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ bị nhấn chìm trong lượng nội dung khổng lồ đó. Thật may là Facebook đã được tích hợp các tính năng giúp bạn xác định đúng đối tượng khách hàng của mình, dựa trên:
- Vị trí (Khách hàng ở một quốc gia, vùng miền, hay một tỉnh thành cụ thể)
- Nhân khẩu học (Dựa vào giới tính, lứa tuổi, trình độ, mức thu nhập, ...)
- Sở thích
- Tính tương tác
- Hành vi người dùng
- Tối ưu hóa tự động
Khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và thu hẹp phạm vi quảng cáo, bạn sẽ đưa ra được những mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook phù hợp hơn, nâng cao cơ hội thành công cũng như giảm chi phí quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lập kế hoạch đăng bài trên fanpage thật chi tiết dựa vào những dữ liệu người dùng như trên.
Sai lầm cần tránh khi làm marketing Fanpage Facebook: Xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu
Trên Facebook, bạn có thể lựa chọn nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải dựa vào đối tượng khách hàng, mục tiêu, và vị trí quảng cáo để lựa chọn định dạng phù hợp nhất. Ví dụ, quảng cáo trên máy tính có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, nhưng mức giá và tính cạnh tranh lại rất cao. Nếu bạn lựa chọn loại hình quảng cáo này để tăng traffic cho website, thì chi phí sẽ là một gánh nặng đối với bạn.
Việc tạo và xóa quảng cáo chỉ sau vài tuần cũng là một trong những điều cần tránh khi marketing online trên Fanpage. Điều này là không cần thiết, bạn có thể vẫn giữ nguyên quảng cáo cũ, và sau đó đăng thêm quảng cáo mới.
Cùng với đó, bạn cần phải theo dõi hiệu quả quảng cáo hằng ngày dựa trên những yếu tố như: tần suất hiển thị quảng cáo, tỉ lệ nhấp chuột, tỉ lệ chuyển đổi, lượng khách hàng tiềm năng mới, hiệu suất quảng cáo theo loại hình và vị trí, tỉ lệ nhấp chuột theo sở thích, .... Dữ liệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất của marketing và khi theo dõi chi tiết những thông tin trên, bạn sẽ đo được hiệu suất quảng cáo của mình, cũng như đưa ra những giải pháp mới khi cần thiết.
Xóa quảng cáo - Lỗi sai cần tránh khi Marketing Online Fanpage
Khi quảng cáo trên Fanpage, bạn cũng không nên chỉ tập trung vào bán hàng hay dịch vụ, nó sẽ giống như việc lúc nào bạn cũng để hàng hóa chất đống trước mắt khách. Và tất nhiên là không ai thích điều này.
Để thành công, bạn cần phải sử dụng quảng cáo của mình như một câu chuyện để kết nối với người xem. Tính kết nối sẽ tỉ lệ thuận với sự tương tác và tỉ lệ chuyển đổi. Bạn cũng có thể sử dụng những câu chuyện hài hước hoặc truyền cảm hứng để khéo léo giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình tới người xem.
Trong marketing, tuyên bố giá trị sản phẩm là một trong những công việc cần thiết nhất, bỏ qua bước này cũng đồng nghĩa với việc bạn thừa nhận sản phẩm của mình vô nghĩa. Vì chỉ có giá trị của sản phẩm mới là thứ có thể thuyết phục và giữ chân khách hàng cũng như khẳng định ưu thế của bạn so với những đối thủ khác. Chẳng có ai muốn mua hay tiếp tục tìm hiểu một sản phẩm mà ngay từ đầu họ đã chẳng biết nó sẽ mang lại những lợi ích gì.
Những điều cần tránh khi làm marketing Fanpage Facebook: Không có tuyên bố giá trị cho sản phẩm quảng cáo
Khi marketing online trên Fanpage, bạn cũng cần tránh tạo tài khoản quảng cáo quá phức tạp – tài khoản thực hiện cùng lúc nhiều chiến dịch và có quá nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Điều này không hề giúp ích mà sẽ chỉ làm giảm hiệu quả quảng cáo; đôi khi, nó còn dẫn đến những sự nhầm lẫn không đáng có do bạn khó có thể kiểm soát được tất cả mọi thứ cùng lúc.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả: Để tiên hành marketing, quảng cáo bán hàng trên fanpage Facebook, bạn cần phải tạo ra tối thiểu 50 – 100 lần chuyển đổi trên mỗi nhóm quảng cáo mỗi tuần. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải có một số vốn đáng kể để chạy quảng cáo. Nếu như bạn muốn đạt được tỉ lệ chuyển đổi là 5 đôla mỗi khách hàng tiềm năng, thì bạn sẽ cần phải thiết lập ngân sách tối thiểu là 35 – 50 đôla/ngày. Như vậy, nếu như bạn muốn tạo 3 nhóm quảng cáo, thì bạn cần phải có tới 100 – 150 đôla/ngày.
Facebook marketing sẽ mang lại hiệu quả cao và giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh chóng nếu như được vận dụng đúng cách. Với danh sách những điều cần tránh khi marketing online trên Fanpage được Codon.vn giới thiệu trên đây, hy vọng bạn sẽ có thể tạo ra những mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn cho kênh bán hàng của mình và tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng như số lượng khách hàng tiềm năng.