Mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook từ các chuyên gia

Mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Có rất nhiều yếu tố tác động đến sự hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo Facebook – bạn cần phải nhắm vào đúng tối tượng khách hàng, quảng cáo phải có hình ảnh/video đặc sắc, nội dung lôi cuốn, .... Nếu muốn tìm hiểu mẹo chạy quảng cáo Facebook giá rẻ, tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết này của Condon.vn

meo chay quang cao Facebook

Mẹo chạy quảng cáo trên Facebook, các chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nội dung bài viết

1. Lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook
2. Mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
2.1. Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo
2.2. Xây dựng tệp khách hàng tùy chỉnh (Custom audience)
2.3. Viết và chạy thử quảng cáo

Nội dung chi tiết

1. Lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook

Trước khi bỏ tiền chạy quảng cáo Facebook, bạn cần phải thiết lập cho mình một bản kế hoạch chạy quảng cáo cụ thể. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần phải xác định xem nên đặt quảng cáo bán hàng ở đâu trong kênh bán hàng của bạn bằng cách trả lời 4 câu hỏi sau:

- Bạn quảng cáo trên Facebook nhằm mục đích gì? Ví dụ, bạn muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới cho công ty, tăng doanh số bán hàng trực tuyến, hay tăng lượng người đăng kí kênh blog, ....

- Website của bạn có traffic ổn định hay không?

- Bạn có danh sách email hay chưa? Danh sách này có hiệu quả hay không? Có bao nhiêu người trong danh sách?

- Bạn có khả năng tạo nội dung độc đáo về doanh nghiệp hay ngành nghề kinh doanh của bạn hay không?

Sau khi đã trả lời được tất cả những câu hỏi này, bạn có thể lựa chọn một trong ba chiến lược, cách chạy quảng cáo trên Facebook dưới đây:

- Cung cấp nội dung miễn phí: Content marketing là một trong những cách quan trọng nhất để tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Những nội dung mang tính giải trí, giáo dục hoặc truyền cảm hứng thường để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem. Bạn có thể sử dụng video, bài hướng dẫn, blog, .....

- Tiếp cận khách hàng thông qua danh sách email: Lan truyền thông điệp qua chạy quảng cáo Facebook và cả email marketing sẽ mang lại hiệu quả gấp đôi. Khách hàng sẽ được tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ của bạn cả trong hộp thư đến email và bảng tin Facebook.

- Remarketing đối với người dùng truy cập website: Bạn có thể cài đặt Facebook Pixel (một đoạn mã Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo) trên website của bạn để thực hiện remarketing trên Facebook.

Remarketing được coi là giai đoạn thứ 2, sau khi thực hiện content marketing. Bạn có thể xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, đã từng tiếp cận hoặc có quan tâm đến trang Facebook của bạn và sau đó thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ trực tiếp. Chi tiết khái niệm Remarketing Facebook và cách sử dụng đã được Codon chia sẻ ở bài viết Remarketing Facebook là gì, bạn đọc vui lòng bấm vào link bài viết để tìm hiểu.

meo chay quang cao tren Facebook

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả: lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook ads

2. Mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Sau khi đã xác định được mục tiêu, chiến lược quảng bá cho sản phẩm của mình, bạn có thể thuê chạy quảng cáo Facebook hoặc tự chạy quảng cáo Facebook theo các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook dưới đây:

2.1. Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo

Cấu trúc của một chiến dịch quảng cáo Facebook thường được chia làm 3 cấp độ: campaign (chiến dịch), ad set (thiết lập quảng cáo), và ad (quảng cáo). Trong đó, cấp độ thứ nhất – Campaign – chính là nền tảng cơ sở của quảng cáo.

cach chay quang cao tren Facebook

Các cấp độ của một chiến dịch quảng cáo Facebook

Ở cấp độ campaign, bạn cần phải chọn mục tiêu, hay nói cách khác là hành động mà bạn muốn người xem thực hiện khi thấy quảng cáo của bạn. Facebook có 3 loại mục tiêu khác nhau: awareness (tiếp cận khách hàng), consideration (tạo ra nhu cầu), và conversion (ra chuyển đổi)

cach chay quang cao Facebook hieu qua

Mẹo chạy quảng cáo Facebook giá rẻ: Chọn mục tiêu quảng cáo Facebook

Việc lựa chọn mục tiêu hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược của bạn. Nếu có khả năng biên tập video tốt, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook với mục tiêu là Video Views. Nếu bạn muốn đưa người dùng từ Facebook sang website thì bạn có thể chọn mục tiêu Traffic hoặc Conversions, tùy thuộc vào hành động cụ thể mà bạn muốn người xem thực hiện.

Cách tốt nhất để xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo là dựa trên mục tiêu của chính bạn. Nếu như mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng trực tuyến, thì bạn có thể giảm giá 10% cho khách đặt hàng đầu tiên để thu hút người xem chẳng hạn. Tuy nhiên, thay vì đưa mã giảm giá lên quảng cáo, bạn có thể hướng người xem từ Facebook đến trang đích khác để nhận mã. Khi mà bạn muốn người xem phải thực hiện một hành động cụ thể, thì Conversions sẽ là mục tiêu phù hợp nhất.

2.2. Xây dựng tệp khách hàng tùy chỉnh (Custom audience)

Cấp độ thứ 2 là ad set, nơi bạn quyết định sẽ chạy quảng cáo trên Facebook như thế nào.

meo chay quang cao Facebook hieu qua

Thủ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, xây dựng tệp khách hàng

Mẹo chạy quảng cáo Facebook giá rẻ phụ thuộc rất nhiều vào cách nhắm mục tiêu khách hàng của bạn. Bạn có thể áp dụng 3 cách dưới đây để xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo cho mình

- Dựa vào nhân khẩu học và sở thích: Đây là cách đơn giản nhất để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu dựa vào những thông tin về vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích và ngôn ngữ. Cách này thường được dùng để tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng.

- Nhắm tới khách hàng là người quen: Bạn có thể nhắm tới những khách hàng đã từng liên hệ hoặc tương tác với doanh nghiệp của bạn trên Facebook, website, hoặc email marketing. Cách này thường mang lại hiệu quả cao do bạn đang hướng tới những khách hàng vốn dĩ đã biết, quan tâm, và tin tưởng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

- Nhắm vào người dùng tương tự với tệp khách hàng hiện tại: Đây thường là cách mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất nhờ những thuật toán của Facebook. Facebook sẽ sử dụng dữ liệu đặc biệt từ tệp khách hàng mà bạn chỉ ra để tìm kiếm những người tương tự.

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu với các tùy chọn của Facebook, bạn có thể chọn vị trí, thiết lập ngân sách và lịch chạy cũng như giá thầu cho quảng cáo của mình. Chạy quảng cáo Facebook miễn phí cũng là một sự lựa chọn hay; tuy nhiên, hiệu quả của nó có thể sẽ không như mong đợi vì lượt tiếp cận, số lượng chuyển đổi, tạo đơn hàng không cao.

Lưu ý: Để quá trình xây dựng tệp khách hàng quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần nắm được chi tiết khái niệm, các bước cần thực hiện để xác định chân dung khách hàng. Nếu chưa biết cách, bạn có thể tham khảo Tại đây.

2.3. Viết và chạy thử quảng cáo

Chạy ad là cấp độ cuối cùng trong cấu trúc của một chiến dịch quảng cáo. Đây chính là những gì mà khách hàng của bạn sẽ thấy thông qua việc bạn lựa chọn các định dạng quảng cáo như hình hình ảnh, video, text, URL, và nút CTA (nút kêu gọi hành động).

Quảng cáo Facebook hiển thị như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược, mục tiêu, và định dạng quảng cáo mà bạn chọn. Cũng sẽ có một vài định dạng bị hạn chế sau khi chọn mục tiêu quảng cáo. Ví dụ, nếu mục tiêu là Video Views thì bạn chỉ có thể chọn định dạng quảng cáo là video.

thu thuat chay quang cao Facebook

Mẹo chạy quảng cáo Facebook giá rẻ, cách viết và test quảng cáo Facebook

Một mẹo chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả khác mà bạn có thể tham khảo là nên tạo nhiều quảng cáo khác nhau cho chiến dịch của mình; như vậy, bạn có thể test hiệu quả của các quảng cáo khác nhau, từ đó đưa ra những thay đổi phù hợp để cải thiện hiệu suất.

Khi điểm chất lượng quảng cáo (relevance score) của bạn bị giảm, thì bạn nên đưa vào những quảng cáo mới. Ví dụ, đầu tiên, bạn chọn hình thức quảng cáo bằng hình ảnh, khi điểm chất lượng bắt đầu giảm (do tần suất xuất hiện của quảng cáo quá thường xuyên) thì bạn có thể tạo một quảng cáo hình ảnh mới, giữ nguyên hình ảnh nhưng thay đổi phần chữ viết, hoặc thêm vào một quảng cáo có định dạng hoàn toàn khác. Nhiều người thường xóa bỏ quảng cáo trước rồi mới tạo quảng cáo mới. Tuy nhiên, điều này không cần thiết.

Sau khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cũng nên sử dụng Facebook chatbox để tương tác, trả lời bình luận, chăm sóc khách hàng, tạo trải nghiệm mua bán liền mạch cho khách hàng. Nếu chưa biết khái niệm Facebook Chatbox, công dụng và cách sử dụng, bạn đọc có thể tìm hiểu ở bài viết Facebook Chatbox là gì của codon.vn.

Trên đây, Codon.vn đã chia sẻ với các bạn một số mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Bạn đã từng áp dụng cách thức nào trên đây hay chưa và hiệu quả của nó ra sao? Hãy chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook của bạn bằng cách comment vào ô bên dưới nhé!

Bài liên quan