Các bài viết pháp luật liên quan đến lĩnh vực Giao Thông

Giao thông

(01/06/2022)

Màu sơn là một trong những đặc điểm được cơ quan chức năng sử dụng để nhận dạng xe cơ giới và được ghi chú chi tiết trên giấy chứng nhận đăng ký xe. Trong trường hợp màu sơn xe bị hỏng, cần sơn mới, tân trang lại, chủ phương tiện cần làm thủ tục thay đổi màu sơn xe theo đúng quy định của pháp luật.

(01/06/2022)

Quá trình điều khiển phương tiện giao thông, trong một số trường hợp vi phạm, bạn sẽ bị cảnh sát giao thông (CSGT) tạm giữ, tước giấy phép, bằng lái xe. Vậy đang bị tạm giữ bằng lái xe có được tham gia giao thông không? Vấn đề này được chuyên mục Giao thông trên trang Codon.vn giải đáp như sau.

(01/06/2022)

Tham gia giao thông quên gạt chân chống xe là lỗi phổ biến mà nhiều người điều khiển xe máy mắc phải. Vậy quên gạt chân chống xe bị xử phạt bao nhiêu? Mức phạt cố tình sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy thế nào? Vấn đề này được Codon.vn tư vấn, giải đáp như sau.

(01/06/2022)

Điều khiển phương tiện tham gia giao thông, chủ phương tiện cần tuân thủ quy định về tốc độ của xe ô tô, xe máy trong khu vực dân cư và ngoài khu vực dân cư. Cụ thể, Điều 6, Chương 2 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định tốc độ di chuyển tối đa của các loại xe cơ giới đường bộ như sau.

(01/06/2022)

Theo quy định, người điều khiển xe máy đội mũ bảo hiểm quên cài quai hoặc cài quai không đúng quy cách sẽ bị xử phạt. Chi tiết mức phạt đội mũ không cài quai năm 2022 theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP như sau.

(01/06/2022)

Tham gia giao thông đường bộ, bật xi nhan có ý nghĩa báo hiệu cho các phương tiện khác biết về việc chuẩn bị chuyển làn, chuyển hướng của chủ phương tiện. Vậy phải bật xi nhan trước bao nhiêu mét để không bị phạt? Mức phạt lỗi không xi nhan ô tô, xe máy bao nhiêu? Vấn đề này sẽ được Codon.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

(01/06/2022)

Hiện nay, mức phạt che lấp biển số xe được áp dụng theo quy định tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2019/NĐ-CP). Toàn bộ thông tin về mức phạt đối với hành vi điều khiển ô tô, xe gắn máy có biển số bị cong, che lấp, bị hỏng,..., sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay trong bài viết sau đây.

(19/04/2022)

Thủ tục đổi bằng lái xe máy hiện nay có thể được thực hiện trực tiếp tại Sở giao thông vận tải các tỉnh/thành phố hoặc thực hiện online nhanh chóng qua cổng dịch vụ công quốc gia. Công dân có thể lựa chọn một trong hai cách để thực hiện sao cho thuận tiện nhất.