Với sự phát triển và mở rộng không ngừng của Facebook, hầu hết các doanh nghiệp và người kinh doanh đều lập fanpage để bán hàng trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, làm sao để sử dụng hiệu quả fanpage, khiến việc bán hàng thuận lợi, mang lại lợi nhuận lớn vẫn luôn là câu hỏi không dễ tìm lời giải đáp.
Cho dù mục tiêu của bạn là tăng doanh số, thu hút khách hàng hiện tại và tương lai hay chỉ đơn giản là nâng cao nhận thức về thương hiệu, có một chiến lược Facebook cho phép bạn sử dụng tài nguyên phổ biến này hiệu quả hơn. Dưới đây là các cách viết bài cho fanpage bán hàng hay, thu hút mà bạn có thể tham khảo.
Cách viết content cho Fanpage, cách xây dựng nội dung cho Fanpage hiệu quả
Fanpage Facebook là một nơi tuyệt vời để cập nhật về doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh, nhưng bạn nên có giới hạn nhất định. Rõ ràng, không người dùng nào muốn quan tâm đến báo cáo chuyên sâu về buổi dã ngoại của công ty bạn. Thay vào đó, hãy cố gắng cung cấp giá trị lớn hơn bằng cách kết hợp nội dung về sản phẩm / dịch vụ hoặc doanh nghiệp (mẹo sử dụng, sự kiện bán hàng, hình ảnh hậu trường, v.v.) với nội dung của bên thứ ba, chẳng hạn như liên kết đến blog và diễn đàn khác.
Cách viết bài cho Fanpage này sẽ giúp xây dựng uy tín của fanpage, giống như nguồn thông tin giá trị, hữu ích cho người dùng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thử bao gồm một tính năng cung cấp hàng tuần hoặc hàng tháng, ví dụ như giảm giá trong một tuần với ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm / dịch vụ. Hãy để người theo dõi fanpage biết rằng sự kiện bạn tổ chức diễn ra thường xuyên, theo chu kỳ, để họ quay lại vào lần sau. (Để hiểu rõ hơn về cách viết bài bán hàng Fanpage, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm cách marketing nội dung trên Wikipedia. Bấm tham khảo Tại đây)
Cung cấp nội dung có giá trị, cách viết content cho fanpage thu hút khách hàng
Nếu đang muốn tìm hiểu cách viết bài cho fanpage hay, súc tích, dễ đọc thì thiết kế hình ảnh đẹp, ấn tượng chính là câu trả lời cho bạn.
Thông thường, nội dung thuần tuý có thể gây nhàm chán, trong khi đó, hình ảnh trực quan sẽ gây ấn tượng mạnh hơn, thậm chí khiến người xem nhớ lâu hơn.
Tốt nhất bạn nên sử dụng hình ảnh do chính bạn chụp và thiết kế, không chỉ tập trung vào sản phẩm / dịch vụ mà còn có thể là ảnh đẹp giúp lan truyền thông điệp tích cực đến mọi người, v.v.
Sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt cũng là một trong rất nhiều cách tăng like, share, comment của khách hàng. Để tìm hiểu nhiều hơn về các phương pháp, cách thức làm tăng tương tác với bài viết trên fanpage, bạn có thể xem thêm ở bài viết 5 chiến thuật tăng tương tác trên fanpage Facebook hiệu quả của Codon.vn.
Đối với bạn, những vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu có thể thú vị, và muốn tiết lộ càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, sự thật là những bài viết dài, lan man sẽ không bao giờ thu hút được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận.
Cách viết bài cho fanpage bán hàng: không nên viết quá dài
Nếu bạn muốn người theo dõi đọc hầu hết bài đăng của mình, hãy đảm bảo nội dung đó ngắn gọn, xúc tích, hấp dẫn. Thông thường, độ dài từ 100-250 ký tự là phù hợp nhất. Thậm chí, những bài đăng ngắn hơn 60-80 ký tự vẫn có khả năng thu hút tương tác tốt hơn các bài dài.
Hãy thử suy nghĩ và cân nhắc các cách viết bài cho Fanpage để kích thích người dùng Facebook kết nối, tương tác. Cụ thể, bạn có thể thử đặt câu hỏi, đưa ra các cuộc thăm dò ý kiến, gợi ý để nhận về phản hồi. Cuối bài đăng, đừng quên mời họ bình luận, thích hoặc chia sẻ. Khi mọi người phản hồi, hãy tiếp tục cuộc trò chuyện.
Facebook là mạng xã hội tập trung vào các trải nghiệm cá nhân, vì vậy, nếu bạn chỉ coi nó là một kênh quảng cáo, tiếp thị thì chắc chắn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì thế, cách viết content cho fanpage hay mà bạn có thể sử dụng là dành thời gian đăng tải tin tức, cập nhật thông tin hoặc xu hướng theo cách đơn giản, thậm chí là đăng nội dung vui vẻ, không gò bó hay cố định với những lời lẽ nhàm chán.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các cột mốc mà Facebook tự động nhắc nhở để quảng cáo. Ví dụ, khi lượt thích hoặc theo dõi trên fanpage được 10.000 người hoặc 100, 200 bình luận cho một bài đăng, hãy chia sẻ lại tin tức này, vì điếu đó khiến mọi người cảm thấy họ là một phần của cộng đồng đang phát triển.
Kết nối với khách hàng như một người bạn, cách xây dựng nội dung cho fanpage bán hàng hiệu quả
Ngoài những cách trên, bạn có thể tham khảo cách xây dựng nội dung cho Fanpage hay, hữu ích cho người dùng dưới đây.
+ Luôn liên kết fanpage Facebook với trang web hoặc blog (nếu có) và các tài khoản truyền thông xã hội khác. Hành động này sẽ giúp tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm trang của bạn, do đó tăng khả năng hiển thị với khách hàng tiềm năng.
+ Đầu tư vào nội dung, duy trì tần suất phù hợp, xen kẽ nội dung chữ, hình ảnh, video, cuộc thi và các cuộc thăm dò, v.v. Hãy giữ cho mọi thứ luôn sống động, bất ngờ.
+ Nếu bạn gặp phải nội dung có phần khô khan nhưng cần thiết, hãy tìm đến tài liệu lưu trữ để thay đổi cách truyền đạt.
+ Một nguyên tắc, quan trọng khác là hãy ít đề cập đến tiếp thị và bán hàng trực tiếp, thay vào đó, chú ý đến các cuộc trò chuyện cũng như xây dựng mối quan hệ tương tác trên fanpage. Thông qua đó, bạn có thể tìm được nhiều ý tưởng để tiếp tục phát triển trang của mình
Bên cạnh xây dựng nội dung, hình ảnh chất lượng, bạn cũng có thể chạy quảng cáo Facebook ad, sử dụng các công cụ hỗ trợ miễn phí của Facebook để tiếp thị online và bán hàng. Trong trường hợp muốn chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận lượng khách hàng lớn nhưng lại không có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả của Codon.vn.
Trên đây là những mẹo, cách viết content cho Fanpage, cách viết bài cho fanpage hay, thu hút mà bạn có thể sử dụng cho chiến lược phát triển nội dung tiếp thị, bán hàng trên fanpage của mình. Bằng cách tập trung vào các nguyên tắc quan trọng, ít đề cập đến bán hàng, bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện và nảy sinh ra nhiều ý tưởng phát triển nội dung bán hàng trên fanpage cho mình. Chúc các bạn thành công.