Tài khoản quảng cáo Facebook có thể bị khóa vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do bạn vi phạm điều khoản sử dụng của nền tảng này, quảng bá sản phẩm bị cấm, ..... Cho dù đã có gắng hết sức nhưng đôi khi bạn vẫn sẽ vô tình mắc phải những lỗi sai nhỏ khiến tài khoản bị gắn cờ hoặc bị vô hiệu hóa. Vậy, bạn nên làm gì khi tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Codon.vn nhé!
Làm thế nào khi tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa, cách khắc phục sự cố tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Nội dung bài viết
Phần 1: Làm gì khi tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa
1. Xem lại chính sách quảng cáo Facebook
2. Kháng nghị tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
2.1. Phân tích lại quảng cáo của bạn
2.2. Tìm hiểu chính sách vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo của Facebook
2.3. Liên hệ với Phòng Chăm sóc Khách hàng của Facebook
3. Lập tài khoản mới nếu mọi nỗ lực đều thất bại
Phần 2: Cách để không bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook
Nội dung chi tiết
Trong hầu hết các trường hợp, tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa do vi phạm chính sách của Facebook hoặc có thông tin đáng nghi. Bạn cần phải biết tại sao tài khoản của mình lại bị khóa. Ví dụ, website không có trang “Chính sách bảo mật” cũng vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
Do đó, hãy xem lại thật kỹ các quy định về quảng cáo trên nền tảng này để biết mình đã mắc phải lỗi gì. Chỉ có như vậy, khi tài khoản được kích hoạt lại hoặc bạn lập một tài khoản khác, bạn mới có thể tránh được những lỗi tương tự.
Tương tự như vậy, bạn cũng cần phải xem xét các quy định liên quan đến việc sử dụng Facebook Pixel (một đoạn mã JavaScript dành cho quảng cáo). Ví dụ, nếu như bạn sử dụng dữ liệu thu được từ Pixel để xâm phạm quyền riêng tư của người dùng, thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Do vậy, hãy chắc chắn bạn hiểu mọi quy định về quảng cáo Facebook trước khi bắt tay vào thực hiện.
Làm gì khi tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa: Tìm hiểu chính sách quảng cáo của Facebook
Để được phê duyệt quảng cáo trên Facebook, bạn có thể gửi kháng nghị tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa của họ. Cụ thể các bước cần thực hiện như sau:
2.1. Phân tích lại quảng cáo của bạn
Bạn có thể sử dụng mẫu kháng nghị quảng cáo Facebook trong Trung tâm Trợ giúp (Facebook Help Center) để kháng nghị tài khoản bị vô hiệu hóa. Bạn sẽ phải điền thông tin chi tiết về tài khoản, hình thức thanh toán, và các thông tin khác liên quan đến quảng cáo.
Sau khi điền đầy đủ thông tin trong form, đội ngũ quản trị của Facebook sẽ xem xét vấn đề và trả lời bạn lý do tại sao tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa hoặc sẽ mở lại tài khoản nếu như đây là sự nhầm lẫn.
2.2. Tìm hiểu chính sách vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo của Facebook
Như đã đề cập ở trên, trong hầu hết các trường hợp, tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa do không tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook. Tuy nhiên, nếu như bạn đã tuân thủ mọi quy định và hướng dẫn của Facebook mà tài khoản vẫn bị khóa, thì bạn có thể điền vào form Hỗ trợ chính sách vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo (Policy Disabled Ad Account) trong Trung tâm trợ giúp (Help Center) để nhận được sự trợ giúp từ nền tảng này.
2.3. Liên hệ với Phòng Chăm sóc Khách hàng của Facebook
Nếu đang băn khoăn không biết nên làm gì khi tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa thì liên hệ với bộ phận hỗ trợ Facebook cũng là một giải pháp cho bạn. Đối với mỗi tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa, sẽ có một liên kết nhỏ ở phía trên với nội dung “Nếu như bạn cho rằng đây là một sự hiểu nhầm, thì hãy liên hệ với chúng tôi tại đây.” Tuy nhiên, vấn đề là Facebook sẽ không liên hệ lại với bạn bằng cách này, do dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ không thực sự hoàn hảo.
Bạn có thể yêu cầu được hỗ trợ thông qua dashboard trong trình quản lý tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, theo các bước sau:
- Đăng nhập vào tài khoản quản lý doanh nghiệp
- Ở góc trên cùng bên trái của dashboard, nhấp vào nút Help (Trợ giúp), một menu sẽ được thả xuống. Tại đây, bạn sẽ thấy rất nhiều mẹo đăng quảng cáo khác nhau từ Facebook, những câu hỏi thường gặp, và rất nhiều tùy chọn hỗ trợ khác.
- Nếu bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời cho vấn đề của mình, thì tiếp tục nhấp vào tùy chọn Still Need Help; bạn sẽ được chuyển tới mục hỗ trợ trình quản lý doanh nghiệp.
Liên hệ với bộ phận hỗ trợ Facebook , tìm hiểu cách mở lại tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa
Lựa chọn hoàn hảo nhất là tìm kiếm hỗ trợ trực tiếp từ Facebook thông qua Facebook Live Chat Support. Tuy nhiên, dịch vụ này lại không có sẵn 24/7. Tài khoản quản lý doanh nghiệp bị khóa sẽ là điều vô cùng tồi tệ; do đó, cách tốt nhất là kêu gọi sự hỗ trợ trực tiếp từ Facebook. Nếu có thể, hãy cho họ biết lý do tại sao tài khoản của bạn bị khóa thay vì phàn nàn và yêu cầu họ phải hợp tác. Thể hiện thiện chí khi hợp tác cũng sẽ giúp mọi việc được giải quyết dễ dàng hơn.
- Bấm xem link kháng nghị tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa Tại Đây
Nếu như bạn đã làm tất cả các việc trên đây mà vẫn chưa thể mở tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa, thì hãy lập một tài khoản quảng cáo mới. Tuy nhiên, lần này, hãy hết sức cẩn thận. Facebook đã gắn cờ mọi thông tin liên quan đến tài khoản trước đó, thậm chí là cả tài khoản thanh toán, tên miền, ..... cũ của bạn.
Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng một thẻ tín dụng khác cũng như tạo một trang Facebook mới để sử dụng trong quảng cáo. Đồng thời, hãy tạm dừng quảng cáo tất cả những gì bạn đã quảng cáo trước đây. Quan trọng nhất, bạn cần phải hoạt động tích cực và dần dần xây dựng các mối quan hệ trên Facebook.
Cách mở tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa: lập tài khoản quảng cáo mới
Trên đây là một số cách mở lại tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa. Tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh, trước khi nghĩ đến chuyện mở lại tài khoản hay page bị chặn quảng cáo, hãy suy nghĩ xem nên làm gì để bảo vệ nó không bị khóa. (Bạn đọc có thể tìm hiểu tổng quan về chặn quảng cáo, vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo Tại đây.
Một vài cách để không bị khó tài khoản quảng cáo mà bạn có thể sử dụng là:
- Tuân thủ mọi quy định, chính sách về quảng cáo trên Facebook
- Lưu ý tới phản ứng của người dùng: Khi quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải lưu ý tới phản hồi của người dùng. Họ có thể sẽ ẩn quảng cáo hoặc report khi cảm thấy không phù hợp hoặc thấy khó chịu. Bạn có thể xem được những phản hồi tiêu cực này trong phần thông báo (Notifications).
- Duy trì tần suất hiển thị quảng cáo với mỗi người dùng: Tần suất hiển thị quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc tạo phản hồi tích cực từ phía người dùng. Nếu hiển thị một quảng cáo quá nhiều lần, người dùng sẽ đánh dấu spam hoặc ẩn nó đi nhưng nếu hiển thị quá ít, bạn sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, để tài khoản quảng cáo cắn tiền, hoạt động hiệu quả, bạn có thể tham khảo cách để không bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook của Codon.vn.
Hy vọng với bài viết này của Codon.vn, bạn đã biết được mình nên làm gì khi tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa cũng như một số cách để bảo vệ tài khoản không bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, trong trường hợp những biện pháp này đều không hiệu quả, thì bạn cũng không nên lo lắng. Hãy tìm hiểu chính sách quảng cáo một cách kỹ lưỡng để không mắc phải những sai lầm tương tự khi lập tài khoản mới nhé!